top of page
FEATURED POSTS
  • #makeup #concealer

คอนซีลเลอร์สีไหน ใช้ทำอะไรน้า?


สวัสดีค่าสาวๆทุกคน คราวนี้ The Cosmetics จะมาแนะนำการเลือกใช้คอนซีลเลอร์กันค่า สาวๆคงเคยมีข้อสงสัยกันใช่มั้ยล่ะ ว่าคอนซีลเลอร์สีไหน ไว้ใช้ทำอะไรบ้าง มันดีหรือไม่ดียังไง มาดูกันดีกว่าค่า ^^

 

แต่ละสีไว้ทำอะไรบ้างน้า?

 

Green Corrector

ตัวนี้เป็นคอเรคเตอร์สำหรับผู้ที่มีปัญหารอยแดงจากสิว ด้วยความที่สีเขียวเป็นสีที่ตรงข้ามกับสีแดง มันจะช่วยกลบรอยแดงจากสิวได้ดีเลยค่า แถมตัวนี้ยังเนื้อบางเบาแต่ปกปิดได้ดีสุดๆค่ะ

 

Lavender Corrector

สีนี้เป็นสีที่ช่วยเพิ่มความไบร์ทให้แก่ผิวค่ะ มันจะช่วยปรับสีผิวให้สว่างขึ้น ดูกระจ่างใส ไม่หมองเลยด้วย

Credit: Carli Bybel

 
 

Highlighter

สำหรับสีนี้จะเป็นสีไว้สำหรับการไฮไลต์บนใบหน้าค่ะ เพิ่มความมีมิติให้แก่ใบหน้า โดยใช้ตัวนี้ไปตรงจุดที่แสงตกกระทบ เช่น สันจมูก โหนกแก้ม กระจับปาก เป็นการไบร์ทให้แก่ใบหน้าไปในตัวเลยจ้า

Credit: thataylaa

 

Peach Corrector

สีพีช เป็นสีที่ไว้กลบรอยคล้ำต่างๆจ้า สำหรับคนที่มีผิวขาว สีนี้เหมาะมากที่จะช่วยกลบรอยคล้ำใต้ตาก่อนลงคอนซีลเลอร์ เพราะมันจะเนียนและกลืนไปกับผิวได้ดีเลยค่ะ

Credit: dygans90

 

Light Yellow Corrector

คอเรคเตอร์สีเหลืองจะช่วยในเรื่องของการแก้รอยคล้ำให้แก่ผิวค่า รอยคล้ำสีน้ำตาล หรือรอยช้ำ ตัวนี้ช่วยได้ค่ะ เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวโทนเหลือง นอกจากนั้นตัวนี้ยังช่วยเพิ่มความไบร์ทให้ผิวอีกด้วย

Credit: www.personaartistry.com

 

Orange Corrector

คอเรคเตอร์สีส้ม ที่จะช่วยกลบรอยคล้ำใต้ตา เหมาะมากสำหรับสาวที่มีผิวเข้มเลยค่า สีจะไม่ดูโดดเกินไปด้วย

 

Creamy Beige

ตัวนี้เป็นคอนซีลเลอร์ไว้ปกปิดจุดบกพร่องของผิวค่า ไม่ว่าจะเป็นรอยสิว รอยคล้ำ ตัวนี้กลบได้มิดเลยค่ะ แถมยังใช้เป็นไฮไลต์ให้ใบหน้าดูไบร์ท และมีมิติได้ด้วย เป็นคอนซีลเลอร์ที่ถูกและดี มีเนื้อบางเบา แต่ให้การปกปิดที่ดีมาก ตัวนี้ใช้หลังคอเรคเตอร์ก็ได้ค่ะ มันจะไม่หนาและไม่เป็นคราบ แถมยังได้ผลลัพธ์ที่เพอร์เฟคอีกด้วย ซึ่งเจ้าตัวคอนซีลเลอร์นี้มีหลายเฉดสีให้เลือกค่า ตอบโจทย์สีผิวของสาวๆทุกคนอย่างแน่นอน

Credit: www.shugaandspice.blogspot.com

 

HOT ITEMS
bottom of page