top of page
FEATURED POSTS
  • #howto #eyebrows

มาเปลี่ยนคิ้วโล้น ให้เป็นคิ้วปังกันเถอะ!


ฮาโหลวสาวๆ ครั้งนี้เอาใจสาวๆที่มีคิ้วบาง คิ้วน้อย ไปจนคิ้วโล้นค่ะ เพราะ The Cosmetics จะมาแนะนำวิธีเขียนคิ้วให้ดูเหมือนว่ามีคิ้วมาตั้งแต่เกิดเลยทีเดียว ไม่เว่อร์ค่ะ ใช้ได้จริงแน่นอน อยากจะเขียนแบบสายเกา สายฝอ หรือสายไทย มีหมดค่ะ มาดูกันเล้ย ^^

 
 

"มาเริ่มกันที่หาจุดเพื่อที่จะร่างโครงคิ้วกันก่อนค่ะ"

เพื่อให้ได้คิ้วที่ดูสมบูรณ์แบบ มีทริคในการจะร่างโครงคิ้วมาฝากค่ะ โดยจะแบ่งเป็น 3 ส่วนหลักๆ ใช้ปีกจมูกเป็นเกณฑ์ในการวัดค่ะ เริ่มจากหัวคิ้วให้ตรงกับปีกจมูก ต่อมาเป็นส่วนโค้งของคิ้วจากปีกจมูกผ่านขอบตาดำด้านนอก และหางคิ้วจากปีกจมูกผ่านส่วนของหางตา เท่านี้การเขียนคิ้วก็ให้เพอร์เฟคก็ไม่ใช่เรื่องยากแล้ว ^^

 
 

"จากนั้นร่างโครงคิ้วต่อเลย"

มือใหม่อาจจะงงอยู่หน่อยๆ ในการเริ่มเขียนคิ้ว แต่ไม่ยากเลยค่ะ เริ่มจากใช้แปรงปัดให้ขนคิ้วเป็นทรงก่อน จากนั้นใช้ดินสอเขียนคิ้วร่างโครงคิ้วตามทรงเดิมที่สาวๆมีเลยจ้า โดยเริ่มจากวาดตรงท้องคิ้วตามทรงคิ้วเดิม จากนั้นวาดโครงเส้นบนของทรงคิ้วค่ะ เสร็จแล้วก็ถมด้านใน โดยจะเน้นให้หางคิ้วเข้มกว่าหัวคิ้วน้า อาจจะใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น หรืออายแชโดว์สีใกล้เคียงกับดินสอเขียนคิ้วมาลงด้านในค่ะ จากนั้นก็ใช้แปรงปัดคิ้วปัดอีกที เพื่อเกลี่ยให้สีเนียน และให้หัวคิ้วดูซอฟท์ขึ้นด้วย เพื่อเซตให้คิ้วอยู่ทนทั้งวัน แนะนำว่าควรใช้มาสคาร่าคิ้วปัดทับอีกทีค่า เพื่อให้คิ้วอยู่ทน แถมยังช่วยเซตให้ขนคิ้วเรียงตัวสวยอีกด้วย

อ้อ อีกทริคเด็ดถ้าอยากให้เห็นคิ้วชัดขึ้น อาจจะใช้คอนซีลเลอร์ หรือไฮไลท์สีสว่าง ไฮไลท์ตรงโหนกคิ้ว เพื่อเน้นความชัดของคิ้วมากขึ้น

เอาใจสาวๆที่ชอบคิ้วแบบสายเกากันบ้างจ้า สายนี้จะเน้นคิ้วทรงตรงๆ คิ้วที่ดูฟุ้งๆ ดูธรรมชาติ ทำได้ไม่ยากเลยจ้า เพียงใช้ดินสอเขียนคิ้วร่างโครงทรงตรงก่อนสำหรับคนที่คิ้วน้อย สำหรับคนที่มีคิ้วเยอะอาจจะใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นเขียนได้เลยค่ะ จากนั้นใช้แปรงเกลี่ยให้คิ้วดูฟุ้งๆ แล้วใช้มาสคาร่าคิ้วปัดคิ้วให้สีดูซอฟท์ลง ให้เส้นขนคิ้วเรียงตัวสวย อย่างในรูปเลยจ้า

 

Items Recommended!

 

HOT ITEMS
bottom of page