top of page
FEATURED POSTS
  • #howto #lipstick

How to ทาปากยังไง ให้เป็นสาวเกา


ต้องยอมรับเลยค่ะ ว่าเทรนด์แต่งหน้าแบบสาวเกาหลีมาแรงมาก เพราะมันทำให้คุณดูเป็นสาวหวาน ดูเด็ก ดูชิค และเข้ากับเทรนด์ที่กำลังมาแรงอยู่ในตอนนี้ ช่วงแรกการแต่งตาแบบสาวเกาหลีวิงอายไลเนอร์แบบแคทอายคือนิยมสุด ตอนนี้การทาปากแบบสาวเกาหลีกำลังเป็นที่นิยมแล้วจ้า จะเป็นการทาแบบ Ombre หรือทาแบบไล่สี ซึ่งจะต่างจากสายฝอ ตรงที่เราไม่ต้องเขียนขอบปากให้ชัด จะเป็นการทาแบบเบลอๆ อุ๊ย ปากสีชมพูแบบไม่ได้ตั้งใจ แถมปากยังดูอวบอิ่มน่าจุ๊บอีกด้วย สิ่งที่เป็นคีย์หลักเลย คือนิ้วมือและคอตตอนบัด ที่จะเป็นตัวช่วยเกลี่ยสีลิปได้ดีมาก เทคนิคไม่ยาก มาดูกันค่า

 

แบบนี้กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในตอนนี้เลยค่ะ จะเป็นการทาลิปแบบไล่สี คือจะลงสีเข้มข้างในปาก แล้วเกลี่ยให้สีค่อยๆอ่อนลง หรืออาจจะลงเป็นสีอ่อนข้างนอก แล้วลงสีเข้มข้างในปากก็ได้ค่ะ หรืออีกทริคเลย คือการลงคอนซีลเลอร์เก็บขอบปากก่อน จากนั้นก็ลงสีข้างในปาก แล้วค่อยๆเกลี่ยออก

Credit: Pinterest

 
 

แบบที่สองคือง่ายมากค่ะสาวๆ ทาไปโลด แล้วเกลี่ยให้ขอบปากดูเบลอก็พอค่ะ โดยส่วนมากสาวเกาหลีจะใช้ลิปที่ให้ความชุ่มชื่นพอสมควร เพราะมันจะทำให้ปากดูอวบอิ่มสุขภาพดี แถมยังทำให้ดูเด็กอีกด้วย พวกเฉดสีก็จะเป็นโทนที่สดใสด้วยค่า

 

ITEMS RECOMMENDED!

 

HOT ITEMS
bottom of page